Thursday, May 10, 2012

RANDOM THOUGHTS!

Talon, lakad, takbo
Gugulong gulog ka sa isip ko
Ano nga kaya ito?
Mukhang ako ri’y nalilito

Ngunit akin na lang hahayaan
At di na mangagahas pag-isipan
Pagkat puso ko’y lalong naguguluhan
Dahil kakontra niya ang aking isipan.

Kesa aking ulit uliting isipin
Bawat minuto’y akin na lang nanamnamin
Itatanim sa isipan at aking babaunin
Mga mabubuong masayang alaala natin.

Di ako magtatanong ng kahit na ano
Ni hindi aasa sa isusukli mo
Pagkat makita kang masaya’y ligaya ng puso ko
Isang ngiti mo lang, solve na ako. ^^

Tatalon, lalakad, tatakbo at hahakbang
Di man alam ang talagang pupuntahan
Manalig kang di kita iiwan
Dito lang ako, di kita bibitiwan

Ikaw saki’y lubhang mahalaga
Tumbas mo’y diyamanteng milyon ang halaga
Ngunit diyamante man ang iyong kapara
Sa puso ko’y mas matimbang ka.

Ngiti, tawa, halakhak na masaya
Waring sa pandinig ko ay musika
Nagpapaligaya ng aking kaluluwa
Ano  nga bang hihilingin ko pa?

Tunay ngang sakin ay isa kang biyaya
Nakapagpapasigla ng aking diwa.
Pakiusap ko’y sa aki’y di ka magsawa
Lalo na’t makulit akong sadya.

No comments:

Post a Comment